Bình Dương khởi công xây dựng nút giao trọng điểm trên đường Vành đai 3 TP.HCM

Sáng 29/6, tỉnh Bình Dương chính thức làm Lễ Động thổ xây dựng công trình đầu tiên của dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Công trình đầu tiên của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương là nút giao Bình Chuẩn tại đường Mỹ Phước-Tân Vạn, thuộc thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một.

Nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh tại Bình Dương

Nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3 Tp Hồ Chí Minh tại Bình Dương được xem là một điểm giao thông quan trọng, có lưu lượng xe tải và xe container lớn qua lại. Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ tai nạn, nút giao Bình Chuẩn sẽ không chỉ có cầu vượt mà còn được đầu tư hầm chui và đường song hành.

Công trình nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh tại Bình Dương có chiều dài 1,3 km và bao gồm phần đường cao tốc, cầu, hầm chui và các công trình khác. Dự toán xây dựng của nút giao Bình Chuẩn là hơn 571 tỷ đồng, do liên doanh giữa Công ty cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Tổng công ty Thái Sơn làm nhà thầu thi công.

nut-giao-thong-binh-chuan

Hình ảnh nút giao sau khi hoàn thiện từ trên cao

Các gói thầu còn lại trên đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh qua Bình Dương

Ngoài nút giao Bình Chuẩn, còn có ba gói thầu khác trên đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh qua tỉnh Bình Dương. Đó là cầu Bình Gởi bắc qua sông Sài Gòn (nối Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh) dài 1,3 km, nút giao Tân Vạn (giao xa lộ Hà Nội và vành đai 3) dài hơn 2,3 km và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2 km.

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài khoảng 26,6 km. Điểm đầu tuyến là nút giao Tân Vạn, điểm cuối tuyến là cầu Bình Gởi. Dự án này có quy mô 8 làn xe và tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng, trong đó dự án thành phần xây lắp là 5.752 tỷ đồng và dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 13.528 tỷ đồng. Dự kiến, đoạn qua tỉnh Bình Dương sẽ hoàn thành vào năm 2025 và đi vào khai thác từ năm 2026.

Tính đến ngày 27/6, chủ đầu tư đã giải ngân số tiền bồi thường 1.757 tỷ đồng cho 288 hồ sơ/18,3 ha đã được giải phóng mặt bằng. Tỉnh Bình Dương đã tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng một cách quyết liệt sau khi ghi nhận ý kiến của người dân, phê duyệt đơn giá đất bồi thường gần giá thị trường và thực hiện chi trả bồi thường đúng hẹn. Hiện tại, đã giải phóng 70% diện tích đất cho hai gói thầu là nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gởi.

khoi-cong-vd3-qua-binh-duong

Lễ Động thổ xây dựng nút giao Bình Chuẩn (giao Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh với đường Mỹ Phước-Tân Vạn, thuộc thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, đã cho biết rằng đây là một dự án quan trọng và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân. Ông yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, tiến độ và chất lượng dự án.

Vì đây là một dự án liên kết giữa các tỉnh, tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố khác sẽ phối hợp chặt chẽ theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện dự án đúng tiến độ và nhanh chóng.

Tham khảo thêm:  Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương và có thành phố thứ năm thuộc tỉnh

Chi tiết đường vành đai 3

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 76,3 km và đi qua 4 địa phương, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Tuyến đường này được chia thành 8 dự án thành phần hoạt động độc lập với tổng mức đầu tư 75.378 tỷ đồng. Lễ khởi công của đường Vành đai 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra vào ngày 18/6 trước đó.

Việc khởi công nút giao bình chuẩn cũng thúc đẩy một dự án đáng chú ý, đó là dự án Richland Residence. Nằm trong khu vực địa phận Bình Dương, Richland Residence được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cư dân trong khu vực này.

Dự án Richland Residence được thiết kế với tiêu chuẩn cao cấp, mang đến không gian sống hiện đại và tiện nghi. Với vị trí thuận lợi, nằm trong khu vực giao thoa giữa đường Vành đai 3 và các tuyến giao thông quan trọng, cư dân tại Richland Residence có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận và trung tâm thành phố.

Dự án này được quy hoạch với các tiện ích nội khu đa dạng như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục và yoga, công viên xanh, khu BBQ... Đây là những tiện ích giúp cư dân tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái ngay tại nơi ở của mình.

Ngoài ra, Richland Residence còn góp phần vào phong cách sống bền vững và xanh môi trường. Dự án được thiết kế hài hòa với thiên nhiên xung quanh, với không gian xanh và cây xanh được bố trí hợp lý. Điều này tạo ra một môi trường sống trong lành và góp phần bảo vệ môi trường.

Với sự phát triển của đường Vành đai 3 và dự án Richland Residence, khu vực Bình Dương sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cư dân và nhà đầu tư. Sự kết hợp giữa hạ tầng giao thông tiện lợi và những dự án nhà ở cao cấp như Richland Residence đem lại nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển trong tương lai.

Kết luận

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài lớn và đi qua nhiều địa phương, mang lại nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế cho khu vực. Việc khởi công xây dựng nút giao trọng điểm tại Bình Dương là một bước tiến quan trọng, đánh dấu sự phát triển và nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông của địa phương.

Khách hàng có thể cập nhập thêm thông tin tại trang web : https://viet-kimoanh.com

xem-them

Bất động sản Bình Dương đón làn sóng đầu tư hạ tầng từ nhà nước

Ấn định ngày hoàn thành đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Bất động sản Bình Dương đón làn sóng đầu tư hạ tầng từ nhà nước

Kim Oanh Group công bố 250 căn nhà ở xã hội tại dự án Richland Residence

Nhận xét

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *